Bókin Sex and Temperament in Three Primitive Societies (1935) byggir á rannsókn sem Mead gerði á árunum 1931 til 1933 er hún dvaldi hjá Tchambuli-, Arapesh- og Mundugumor-fólkinu á Nýju-Gíneu en þar skoðaði hún meðal annars kynhlutverk og þátt þeirra í menningunni. Að hennar mati fólst munurinn á ólíkum birtingarmyndum karllægra og kvenlægra einkenna í þessum þremur samfélögum, í ólíkri menningu og samfélagsgerð en byggði ekki á líffræðilegum mun kynjanna. Árið 1936 fór Mead til þriggja ára dvalar á Balí með þáverandi eiginmanni sínum, mannfræðingnum Gregory Bateson (1904-1980). Í gagnasöfnun á vettvangi notuðust þau við ljósmyndir og kvikmyndir sem þá var nýjung. Þannig skrásettu þau meðal annars tengsl foreldra og barna, innvígsluathafnir og vinnu listamanna auk þess sem þau söfnuðu fjölda listaverka eftir innfædda listamenn. Afrakstur rannsóknarinnar birtist í bókinni Balinese Character: A Photographic Analysis (1942) og í kjölfarið fylgdi svo kvikmyndin Trance and Dance in Bali (1952). Sem fræðikona var Mead ekki óumdeild. Kunnust er gagnrýni ástralska mannfræðingsins Derek Freeman (1916-2001) á þá mynd sem Mead dró upp af lífi unglingsstúlkna á Samóaeyjunum sem Freeman taldi vera rómantíska glansmynd sem ætti sér litla sem enga stoð í veruleikanum. Sjálfur dvaldi hann við rannsóknir á eyjunum og að hans mati einkenndist líf ungmenna þar engu síður en annars staðar af tilfinningalegu streitu og ofbeldi. Síðari tíma mannfræðingar hafa bent á að þó túlkun Mead sé um margt einföldun á tilverunni þá byggi staðhæfingar Freemans á líffræðilegri smættunarhyggju og þannig hafi hvorugt þeirra í raun rétt fyrir sér. Mead var ákaflega vinsæl fræðikona í Bandaríkjunum og til marks um það þá útnefndi tímaritið Time hana “Mother of the World” árið 1969. Hún var óþreytandi að kynna, ekki bara sínar eigin hugmyndir, um samfélagið, fjölskyldu, barnæsku og tengsl kynjanna og hlutverk, heldur einnig mannfræðinga sem slíka. En þó vinsældir hennar meðal almennings sem greinarhöfundar í tímaritum á borð við The Nation, The New York Times og Redbook, sem fyrirlesara og sem þátttakanda í útvarps- og síðar sjónvarpsþáttum, hafi verið miklar þá stóðu þær þó í raun í vegi fyrir að hún væri alltaf samþykkt af sínu eigin fræðasamfélagi. Þannig hafa femíniskir mannfræðingar bent á að Mead, líkt og mörgum samtíðarkonum hennar innan mannfræðinnar, hafi ekki hlotnast sá fræðilegi frami sem henni bar innan mannfræðisamfélagsins. Ástæðuna telja þær vera að finna í vali hennar og áhuga á rannsóknarefnum eins og barnæsku, unglingsárum og kynþroska, hjónabandi og fjölskyldu. Allt eru þetta rannsóknarefni sem karllægur hugsunarháttur mannfræðinnar hefur til skamms tíma álitið vera kvenleg og því lítt verðug sem alvarleg rannsóknarefni mannfræðinga. Þannig talaði mannfræðingurinn A. C. Haddon (1855-1940) um verk Mead sem “observation of a lady novelist” og E. E. Evans-Pritchard (1902-1973) vísaði til verka hennar sem kvenlegra “rustling-of-the-wind-in-the-palm-trees”-skrifa. Mead var frábær rannsakandi og afkastamikil fræðikona. Á árunum 1925-1975 birtust eftir hana rúmlega 1.300 ritverk af ýmsu tagi, þar á meðal eitt verk sem er minna þekkt en mörg önnur en þó vel þess virði að á það sé bent. Það er bókin Rap on Race (1971) sem inniheldur samtal Mead og bandaríska rithöfundarins James Baldwin (1924-1987). Póstmódernísk sjónarhorn höfðu margvísleg áhrif innan mannfræðinnar og meðal annars er hugmyndin um hinn margradda texta sem gerir ólíkum sjónarhornum jafnhátt undir höfði þaðan komin. Mead, sem var mikill og góður stílisti, orti ljóð og skrifaði mikið um rannsóknir sínar og reynslu, hafði sjálft gert tilraunir í þessa átt með texta en í samtalsbók þeirra Baldwins er þetta form nýtt til hins ýtrasta á listilegan hátt. Mead starfaði lengst af sem safnvörður við American Museum of Natural History í New York og sinnti kennslu við ýmsar stofnanir. Hún lést árið 1978. Frekari fróðleikur á Vísindavefnum:
- Hvað er menningarmannfræði og félagsmannfræði? eftir Haraldur Ólafsson
- Hvað er mannfræði og hvað hafa mannfræðingar rannsakað á Íslandi? eftir Helgu Sverrisdóttur
- Hver var A.R. Radcliffe-Brown? eftir Arnar Árnason
- Hvernig eru Kutubumenn á Papúa í Nýju Guíneu? eftir Svein Eggertsson
- Hver er staða kvenna innan Kwermin-ættflokksins í Papúa Nýju-Gíneu? eftir Svein Eggertsson
- Lutkehau, N. C. (1995). Margaret Mead and the “rustling-of-the-wind-in-the-palm-trees shools” of ethnographic writing. Í R. Behar og D. Gordon (ritstjórar), Women writing culture (bls. 186-207). Berkeley: University of California Press.
- Metcalf, P. (2005). Anthropology: The basics. London: Routledge.
- Margaret Mead á Celebrating Women Anthropologists.
- Margaret Mead (1901-1978).
- Mynd af Mead: BrowseBiography.com
- Mynd frá Samóaeyjum: Library of Congress. Sótt 15. 4. 2011.
- Bateson, M.C. (1984). With a daughter’s eye: A memoir of Margaret Mead and Gregory Bateson. New York: William Morrow.
- Caffey, M. og Francis, P.A. (ritstjórar) (2006). To cherish the life of the world: Selected letters of Margaret Mead. New York: Basic Books.
- Feinberg, R. (1988). Margaret Mead and Samoa: Coming of Age in fact and fiction. American Anthropologist 90: 656–663.
- Foerstel, L, og Gilliam, A. (ritstjórar) (1992). Confronting the Margaret Mead legacy: Scholarship, empire and the South Pacific. Philadelphia: Temple University Press.
- Freeman, D. (1999) The fateful hoaxing of Margaret Mead: A historical analysis of her Samoan research. Boulder: Westview Press.
- Howard, J. (1984). Margaret Mead: A life. New York: Simon and Schuster.
- Mead, M. (1972). Blackberry winter: My earlier years. New York: William Morrow.