Þ = m gÞegar hlutur er kyrrstæður verkar þessi kraftur á hann en jafnframt annar jafnstór frá undirlagi eða öðrum hlut í kring. Þyngdarkrafturinn eða þyngdarhröðunin á viðkomandi stað ræður þrýstingi og ýmiss konar innri kröftum í hlutum, og sömuleiðis fallhraða þegar hlut er sleppt þannig að enginn annar kraftur sé að verki. Þegar farartæki ná miklum hraða eða fara langt burt frá jörðinni koma fram ýmiss konar frávik frá þeirri þyngd og þeirri hröðun sem við eigum að venjast í vistarverum sem eru annaðhvort kyrrstæðar við yfirborð jarðar eða hreyfast með jöfnum hraða. Þessi frávik geta valdið mönnum og öðrum lífverum margvísilegum erfiðleikum. Mestu skipta eftirtalin frávik:
- Hröðun (hraðabreyting á tímaeiningu) eldflauga eða geimferja (-skutla) getur orðið mjög mikil eftir flugtak á leiðinni út úr lofthjúpnum.
- Eftir að slökkt er á hreyflum geimfarsins hreyfist það í frjálsu falli sem kallað er. Allt sem inni í því er hegðar sér þá eins og í þyngdarleysi, miðað við geimfarið.
- Ef geimför fara til annarra hnatta er þyngdarhröðun og þyngdarkraftur þar yfirleitt allt annar en hér á jörðinni. Hann getur bæði verið margfalt meiri en hér en líka margfalt minni og jafnvel afar lítill, til dæmis á smástirni.
Þegar geimfarið er í frjálsu falli úti í geimnum ríkir hins vegar nær algert þyngdarleysi í hreyfingu lausra hluta inni í því miðað við það sjálft. Þetta ástand er stundum kennt við örþyngd (microgravity). Ef líkami manns er lengi í því ástandi án þess að neitt sé að gert, þá dreifast vökvar óeðlilega um líkamann, blóðrás og bein ganga úr skorðum, steinefni tapast úr beinum og svo framvegis. Reynt er að mæta þessu með sérstökum líkamsæfingum sem kosta bæði tíma og álag á burðarvirki. Örþyngdin veldur líka ýmiss konar erfiðleikum í störfum manna í geimfarinu. Hins vegar er hægt að beita sérstökum ráðum til þess að líkja eftir þyngdarkröftum inni í geimfarinu án þess að hreyfing þess sem heildar raskist. Hér er fyrst og fremst átt við það að láta geimfarið snúast með einhverjum hætti. Til að mynda má hugsa sér að hafa geimfarið í laginu eins og kleinuhring eða hringfeldi (torus) eins og hann er kallaður í stærðfræðinni. Geimfarið er síðan látið snúast um ás hornréttan á hringinn. Þetta var til dæmis gert í kvikmynd Stanley Kubricks, 2001. Lausahlutir inni í geimfarinu leita yst í hringinn vegna tregðu sem kallað er, það er að segja vegna viðleitni sinnar til að fylgja beinni línu þegar engir kraftar verka. Þeir enda þá þar á "gólfinu" sem verkar á þá með nægum krafti til að þeir hreyfast í hring um leið og “kleinuhringurinn” snýst. Hægt er að stýra stærð hringsins og snúningshraða þannig að "gerviþyngdin" sem þarna kemur fram verði eins og menn vilja hverju sinni. Til dæmis má stilla svo til að "þyngdarhröðunin" sé jöfn hröðuninni g við yfirborð jarðar sem áður var nefnd. Ef kleinuhringurinn er þokkalega stór, til dæmis 10-20 m í þvermál, gætu menn gengið eðlilega eftir þessu gólfi yst í honum, hlutir sem sleppt er mundu falla niður á gólfið og svo framvegis. Þó að þetta kunni að virðast furðu einfalt eru samt ýmis ljón í veginum:
- Geimfarið þarf að vera allstórt og snúast nokkuð ört. "Þyngdarhröðunin" er í hlutfalli við geislann (radíann) í hreyfingunni og snúningshraðann í öðru veldi. Til dæmis mundi 4ra metra geisli og 15 snúningar á mínútu gefa hröðunina g. Þessi stærð veldur kostnaði við það að koma geimfarinu á braut.
- Snúningshreyfing geimfarsins sjálfs og hreyfing hlutanna inni í því veldur því að geimfarið þarf allt að vera miklu sterkara og efnismeira en ella, sem veldur aftur kostnaði.
- Snúningsásinn getur tekið upp á því að vagga til og frá vegna truflana.
- Til að fá jafnan og þægilegan snúning þarf að gæta þess að jafnvægi ríki í hleðslu geimfarsins.
- Í geimförum eru yfirleitt ákveðnir hlutir sem menn vilja ekki láta snúast, svo sem búnaður til að taka við sólarorku og fjarskiptabúnaður. Þessa hluti þarf þá að einangra frá snúningi geimstöðvarinnar að öðru leyti.
- Snúningur hentar engan veginn við allar aðstæður sem koma upp í geimferðum, til dæmis ekki þegar geimfarið kemur inn í lofthjúp og dregur úr ferð sinni með hemlun gagnvart loftinu, eða þegar tvö geimför mætast og tengjast.
- "Gerviþyngdaraflið" er þrátt fyrir allt ekki eins og þyngdarkraftarnir sem við eigum að venjast, nema þá að geimfarið sé mjög stórt. Til dæmis er sýndarþyngd hluta í réttu hlutfalli við fjarlægð þeirra frá snúningsásnum og getur því verið mjög breytileg innan lítils svæðis. Hlutir detta ekki "beint" niður og það yrði til dæmis ankannalegt að hella vatni í fötu á gólfinu. Þyngd manna í gönguferðum mundi líka fara eftir því hvort þeir ganga með eða móti snúningnum.