Hvernig er hægt að meta ávinning og kostnað íbúa aðflutningslands þegar innflytjendur á vinnualdri flytja til landsins?Eins og fram kemur í svari við spurningunni Hvaða áhrif hafa fólksflutningar milli landa á þjóðarhag? eru áhrif aðflutnings fólks á vinnufærum aldri á aðstæður íbúa móttökulands margvísleg. Þar er bæði um að ræða bein áhrif (áhrif á opinber útgjöld) og óbein áhrif (áhrif á framleiðni heimafólks). Hægt er að áætla beinu áhrifin að vissum forsendum uppfylltum. Fjöldi þeirra sem flytjast til landsins í atvinnuskyni er þekktur, þó með skekkjumörkum þar sem erfitt kann að vera að rekja hverjir hyggjast dvelja skemur en 12 mánuði. Efnahags- og framfarastofnunin (e. Organisation for Economic Co-operation and Development, skammstafað OECD) er samstarfsvettvangur nokkurra best stæðu landa heims á vettvangi efnahagsrannsókna og stefnumótunar á sviði efnahagsmála. Stofnunin tekur árlega saman skýrslu um horfur í málefnum innflytjenda, meðal annars vegna áhrifa innflytjenda á vinnumarkað aðildarlandanna. Árið 2021 var sérstaklega fjallað um áhrif innflytjenda á fjármál hins opinbera.[1] Til skoðunar voru 22 OECD lönd í Evrópu, auk Ástralíu, Kanada og Bandaríkja Norður-Ameríku. Skattagreiðslur innflytjenda voru bornar saman við framlög hins opinbera til einstaklingsbundinnar opinberrar þjónustu: félagsleg þjónustu (húsnæði og framfærsla), heilbrigðisþjónustu og menntunar.[2] Við þessa beinu einstaklingsbundnu þjónustu má bæta kostnaði við tvennt, annars vegar fjöldabundin opinber gæði (e. congestable public goods) og hins vegar hrein opinber gæði (e. pure public goods). Til að gæði fjöldabundinnar opinberrar þjónustu haldist óbreytt þarf framboð að haldast í hendur við fólksfjölda. Dæmi um þetta er þjónusta veitufyrirtækja (kalt og heitt vatn), löggæsla, samgöngumannvirki og almannasamgöngur. Í þessum tilvikum er lítill munur á meðalkostnaði framboðs á hvern íbúa annars vegar og kostnaði vegna viðbótaríbúa (jaðarkostnaðar). Hrein opinber gæði einkennast af að viðbótaríbúi eykur ekki kostnað við að veita viðkomandi þjónustu. Dæmi um þess háttar gæði eru dómskerfið og opinber stjórnsýsla auk landvarna.
Land | Innflytjendur | Innfæddir | ||
---|---|---|---|---|
(1) Skatttekjur að frádregnum kostnaði við einstaklingsbundna þjónustu og fjöldabundna þjónustu | (2) Sama og (1) að viðbættum kostnaði við hrein opinber gæði | (3) Skatttekjur að frádregnum kostnaði við einstaklingsbundna þjónustu og fjöldabundna þjónustu | (4) Sama og (3) að viðbættum kostnaði við hrein opinber gæði | |
Kanada | 2,16 | -1,19 | 9,62 | -0,25 |
Þýskaland | 1,54 | -0,28 | 9,24 | 0,02 |
Danmörk | 0,87 | -0,08 | 9,51 | 0,25 |
Finnland | 0,13 | -0,18 | 7,16 | -0,30 |
Stóra-Bretland | 2,02 | 0,23 | 0,24 | -5,71 |
Noregur | 1,34 | 1,22 | 10,80 | 9,99 |
Svíþjóð | 1,00 | -0,83 | 10,00 | 1,21 |
USA | 1,00 | -0,68 | 1,91 | -6,25 |
Meðaltal (25 lönd) | 1,56 | -0,16 | 7,90 | -1,90 |

Í skýrslu OECD frá 2021, þar sem fjallað var sérstaklega um áhrif innflytjenda á fjármál hins opinbera, kemur fram að áhrif innflytjenda á fjármál hins opinbera eru jákvæð, en lítil að umfangi.
- ^ Skýrslan er aðgengileg hér: https://doi.org/10.1787/29f23e9d-en. (Sótt 31.10.2024).
- ^ Í skýrslunni eru börn innflytjenda talin sem hluti af menginu innfæddir.
- ^ Hafa ber í huga að fjölgun innflytjenda hefur engin áhrif á umfang kostnaðar vegna hreinna almannagæða. Almannagæði eru þess eðlis að notkun eins takmarkar ekki möguleika annars til að njóta og enginn verður heftur í að njóta sé á annað borð boðið upp á gæðin. Götulýsing, vitaþjónusta og almannavarnir eru klassísk dæmi um almannagæði.
- Aux côtés des femmes en migration – Le Grain Asbl. (Sótt 31.10.2024).