Á heiðskírum degi má sjá útblástur frá þotu sem flýgur yfir. Vildi spyrja hvort þessi strókur sé „stýrður“, það er á valdi flugstjórans, eða er allan tímann „blásið út“ meðan flogið er? Í Landsveitinni er víður sjóndeildarhringur, þar erum við með sumarbústað. Vegna flugleiðar yfir Heklu sjást oft fimm-sex strik á himninum um klukkan 16 á daginn, ef heiðskírt er. Sem sagt alltaf strókur eða ekki alltaf?Stutta svarið við þessari spurningu er einfalt: Flugstjórar flugvéla ráða litlu um stróka sem sjást eftir flug vélanna. Strókarnir verða til þegar heitur og rakur útblástur þotuhreyfla blandast andrúmsloftinu í háloftunum. Við það þéttist eða frýs vatnsgufan sem kemur úr þotuhreyflunum og hvítar rákir myndast í loftinu. Þær sjást vel þegar heiðskírt er. Það eru sem sagt ytri aðstæður sem ráða myndun strókanna. Einu áhrif flugstjóranna á myndun þeirra væru að drepa á þotuhreyflunum og stöðva þannig útblástur þeirra. Við það mundi þotan hins vegar fljótlega missa flugið. Spyrjandi veltir fyrir sér mismunandi útliti strókanna. Gerð strókanna og sá tími sem þeir sjást fer meðal annars eftir flughæð, hita- og rakastigi andrúmsloftsins. Grannar rákir sem hverfa fljótt myndast þegar rakstig er lágt. Þykkir strókar sem eru lengi að hverfa gefa til kynna að rakastigið sé hátt. Vatnsgufan í útblæstri þotu myndast þegar vetni í flugvélaeldsneyti brennur. Fyrir utan vatnsgufu eru ýmis efni í útblæstrinum. Til dæmis: koltvíildi, brennisteinsoxíð, nituroxíð, eldsneyti sem er óbrunnið og einnig sót og málmagnir. Sótið og aðrar agnir í loftinu hafa áhrif á þéttingu vatnsgufunnar. Gufan nær að mynda smádropa á ögnunum. Hægt er að lesa meira um stróka flugvéla í svari við spurningunni Hvers vegna kemur stundum strókur á eftir flugvélum og hvers vegna er hann mislangur og helst mislengi sýnilegur í loftinu? en þetta svar byggir einmitt á því. Mynd:
- Free photo Travel Sky Holiday Aircraft Fly Contrail Jet - Max Pixel. (Sótt 12.01.2017).