Fyrsti bíllinn á Íslandi, sem kenndur er við Ditlev Thomsen, kaupmann og konsúl, var fransk-þýskur af svonefndri Cudell-gerð. Alþingi samþykkti árið 1903 að veita 2.000 kr. styrk til að flytja inn bifreið og taldi ráðlegast að einkaaðili stæði fyrir því. Thomsen kaupmaður varð fyrir valinu og sá hann um rekstur bifreiðarinnar. Thomsensbíllinn var smíðaður árið 1900 eða 1901 og var eiginlega orðinn úreltur þegar hann kom til landsins, í raun aðeins hestakerra með vél aftur í. Áðurnefndur Þorkell Þ. Clementz varð fyrsti bílstjóri Íslendinga, hann kenndi Tómasi Jónssyni að aka og saman ferðuðust þeir um takmarkaða vegi landsins, meðal annars til Eyrarbakka. Thomsensbíllinn varð líka fyrsti leigubíll landsins. Menn gátu til dæmis keypt ferðir niður Bakarabrekku og í Austurstræti á 25 aura, að því tilskildu að þeir ýttu bifreiðinni fyrst upp brekkuna! Þorkell ætlaði sér að keppa við Thomsensbílinn og mótorhjólin hans höfðu hraðann framyfir, eins og lesa má í auglýsingu í blaðinu Reykjavík, 15. júlí 1905: „Bifhjól eru til sölu. Þau eru svo fljót í ferðum að farið hefur verið á þeim á 19 mínútum milli Reykjavíkur og Hafnarfjarðar.“
Þess ber að geta að mótorhjólið er aðeins eldri uppfinning en bíllinn ef miðað er við farartæki knúin sprengihreyfli sem gengur fyrir bensíni. Gottlieb Daimler (1834-1900) smíðaði tveggja hjóla vélhjól árið 1885 og Karl Friedrich Benz (1844-1929) vélknúið þríhjól sama ár. Heimildum ber ekki saman um hvort hvor þeirra smíðaði fyrstu bensínbifreiðina á fjórum hjólum, sums staðar segir að þeir tveir hafi gert það hvor í sínu lagi og aldrei hist, en í Íslenskri alfræðiorðabók stendur að þeir hafi unnið saman að þessum fyrsta bíl árið 1887! Árið 1886 er oft talið marka upphaf bílsins og mótorhjól Daimlers er því að minnsta kosti ári eldra. Það var byggt á viðargrind venjulegs reiðhjóls með járnbent hjól eins og þá tíðkuðust á reiðhjólum. Þau voru gjarnan kölluð „beinbrjótar“, svo óþægileg þóttu þau og líkleg til að kasta reiðhjólamanninum af sér. Höfundur þakkar þeim Njáli Gunnlaugssyni, blaðamanni á DV, og Erni Sigurðssyni, formanni Fornbílaklúbbsins, fyrir mikilvægar upplýsingar. Frekara lesefni af Vîsindavefnum:
- Hver átti fyrsta bílinn eins og við þekkjum hann í dag og hver bjó hann til? eftir Hönnu Lilju Jónasdóttur og Söndru Kristrúnu Magnúsdóttur
- Hvaða ár urðu bílar til? eftir HMS
- Hvenær varð fyrsta bílslysið? eftir UA
- Hver var fyrstur til þess að fjöldaframleiða bíla? eftir Gylfa Magnússon
- Íslensk alfræðiorðabók, Örn og Örlygur, Reykjavík 1990
- Greinin Sögulegar staðreyndir á vefnum Taxi.is
- Fornbílaklúbburinn
- Encyclopædia Britannica
- Inventors.about.com
- Motorcycle.com
- What was the first car?