Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.
Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar
um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að
svara öllum spurningum.
Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að
svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki
nægileg deili á sér.
Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.
Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!
ForsíðaFélagsvísindiLögfræðiEru til einhverjar skrifaðar siðareglur sem varða starfsmenn og skyldur fyrirtækisins gagnvart þeim?
Ýmis rög og reglur gilda um vinnurétt. Sem dæmi má nefna lög um réttindi og skyldur starfsmanna ríkisins nr. 10/1996, lög um stéttarfélög og vinnudeilur nr. 80/1938 og lög um aðbúnað, hollustuhætti og öryggi á vinnustöðum nr. 46/1980. Þar að auki má finna sértækar reglur um einelti á vinnustöðum. Þær eru í reglugerð nr. 1000/2004 um aðgerðir gegn einelti á vinnustöðum. Þar kemur fram í II. kafla hverjar skyldur atvinnurekanda gagnvart starfsfólki séu. Hann þarf að gera starfsmönnum ljóst að ótilhlýðileg háttsemi sé bönnuð á vinnustað og jafnframt ber honum skylda til að tryggja öryggi og heilbrigði á vinnustað. Verði starfsmaður fyrir einelti getur hann beitt kæruheimild er kemur fram í lögum um aðbúnað, hollustuhætti og öryggi á vinnustöðum nr. 46/1980. Einnig eru til siðareglur ýmissa stétta, svo sem lækna, lögmanna og hjúkrunarfræðinga.
Þegar talað er um siðareglur er oftast átt við reglur sem gilda um samskipti manna í samfélagi, til dæmis almennar kurteisisreglur. Opinberar stofnanir hafa margar hverjar gert siðareglur er gilda um samskipti milli starfamanna og samskipti starfsmanna við viðskiptavini stofnunarinnar. Þær geta birst í vinnustaða- og verklagsreglum eða í starfsmannastefnu, eða þá sem sérstakar siðareglur.
Sumir einkaaðilar hafa sett ákveðnar siðareglur sem eru í gildi í fyrirtæki þeirra. Sjái starfsmaður ástæðu til að kvarta undan samskiptum innan fyrirtækis getur hann snúið sér til trúnaðarmanns, ef hann er starfandi innan fyrirtækis eða stofnunar. Trúnaðarmaður er fulltrúi starfsmanna gagnvart fyrirtækinu og yfirmönnum, og getur hann komið kvörtun á framfæri við yfirmann án þess að nafn starfsmanns komi fram.
Helga Hafliðadóttir. „Eru til einhverjar skrifaðar siðareglur sem varða starfsmenn og skyldur fyrirtækisins gagnvart þeim?“ Vísindavefurinn, 18. nóvember 2005, sótt 21. nóvember 2024, https://visindavefur.is/svar.php?id=5417.
Helga Hafliðadóttir. (2005, 18. nóvember). Eru til einhverjar skrifaðar siðareglur sem varða starfsmenn og skyldur fyrirtækisins gagnvart þeim? Vísindavefurinn. https://visindavefur.is/svar.php?id=5417
Helga Hafliðadóttir. „Eru til einhverjar skrifaðar siðareglur sem varða starfsmenn og skyldur fyrirtækisins gagnvart þeim?“ Vísindavefurinn. 18. nóv. 2005. Vefsíða. 21. nóv. 2024. <https://visindavefur.is/svar.php?id=5417>.