- Táknin eru einföld og myndræn og byggja á látbragði sem er öllum eiginlegt. Börn eiga auðveldara með að læra það sem þau sjá en það sem þau heyra. Með því að tákna lykilhugtök setningarinnar er börnunum gefin „vísbending“ um hvað verið er að tala um.
- Táknanotkun dregur úr talhraða þeirra sem tala við börnin. Setningarnar verða styttri og hnitmiðaðri. Táknanotkun stuðlar því að skýrara tali.
- Táknanotkun stuðlar einnig að því að barn og viðmælandi séu í augnsambandi. Gott augnsamband er mikilvægt til að barnið nemi málið, hvort sem það eru orð eða tákn.
- Mörgum börnum veitist auðveldara að mynda tákn en að tala. Útfærsla talhljóða er flókið ferli. Auðveldara er fyrir marga með málþroskafrávik að hreyfa hendurnar á ákveðinn hátt en að segja skiljanleg orð.
- Táknin gefa börnunum möguleika til tjáskipta, oft löngu áður en þau læra að tala. Að ná valdi yfir hreyfingum sínum og samhæfingu þeirra er undanfari þess að ná valdi yfir talfærunum.
- Talið tekur oftast við af táknunum smám saman. Eftir því sem talgetan eykst minnkar þörfin fyrir táknin. Það er alltaf eðlilegra að tjá sig með tali, ef maður skilst, en að tala með táknum.
Hvað er tákn með tali?
Útgáfudagur
19.9.2002
Spyrjandi
Guðmundur Ísak Markússon, f. 1995
Tilvísun
Jóna G. Ingólfsdóttir. „Hvað er tákn með tali?“ Vísindavefurinn, 19. september 2002, sótt 21. nóvember 2024, https://visindavefur.is/svar.php?id=2721.
Jóna G. Ingólfsdóttir. (2002, 19. september). Hvað er tákn með tali? Vísindavefurinn. https://visindavefur.is/svar.php?id=2721
Jóna G. Ingólfsdóttir. „Hvað er tákn með tali?“ Vísindavefurinn. 19. sep. 2002. Vefsíða. 21. nóv. 2024. <https://visindavefur.is/svar.php?id=2721>.